Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Nửa còn lại của lý do

thay đổi đăng ký nhãn hiệu Mỹ ngành công nghiệp xe hơi Henry Ford - người sáng lập của thương hiệu Ford xe. Cuộc sống của T-mô hình Ford đã được đưa đến cuộc cách mạng Mỹ: những người bình thường có thể sở hữu một chiếc xe động cơ giá phổ biến thay thế phương tiện truyền thống vận chuyển.


Lịch sử-Mẫu xe ô tô T cũng ghi nhận những lời bất tử của người cha của nó: Nếu tôi hỏi khách hàng những gì họ muốn, có thể họ sẽ nói rằng họ muốn một con ngựa nhanh hơn biết.


Do không bị bỏ rơi công cụ nghiên cứu thị trường. Cũng không chỉ bắt chước Ford cả tin.



Các thương hiệu vẫn được triển khai cho những hiểu biết nghiên cứu thị trường (suy nghĩ, mong muốn và kỳ vọng) của khách hàng. Nhưng không để rơi vào cái bẫy của chạy bởi những gì ông nghe được từ khách hàng chia sẻ. Có nhiều lý do để giải thích các sợi dọc giữa những gì họ nói và làm: sự thiếu khéo léo phỏng vấn điều hành, bị dẫn bởi những ý kiến ​​chia sẻ của những người trước đó hoặc chỉ đơn giản là trả lời có cho một câu hỏi mà tôi phải thể hiện sự hiểu biết.


Ai không yêu tiền nhưng mua hàng theo giá trị, đặc biệt là cho các vị trí sản phẩm mới để cạnh tranh với giá rẻ. Tuy nhiên, thương hiệu xe hơi đến của Ấn Độ Tata Nano chết vì rẻ quá.


Tata Nano được mệnh danh là chiếc xe rẻ nhất thế giới nhưng đã không thành công như các nhà sản xuất dự kiến ​​kể từ khi ra mắt vào năm 2008. Bắt đầu giao hàng từ tháng 7/2009, chỉ có 229 157 chiếc Nano được bán tại Ấn Độ, mặc dù nhà máy Tata có khả năng vận chuyển 250.000 xe mỗi năm. 2013 con số bán hàng đã giảm 86% so với năm 2012.


Khi được hỏi về một chiếc xe phổ biến cho phân khúc bình dân, khách hàng cũng mong đợi mức giá rất thấp, càng thấp càng tốt. Nhưng trớ trêu thay, trong khoảng

2800, khách hàng không nhìn thấy nó như một chiếc xe hơi.


Mọi người đôi khi mâu thuẫn với chính mình. Cuốn sách phi lý của nhà tâm lý học hành vi Dan Ariely giải thích rằng sự chính xác của các quyết định của con người là tương đối. Không ai dám làm cho khách hàng hành vi tiêu dùng cho đến khi nó xảy ra. Một người tham gia vào các nhóm tập trung thảo luận (thảo luận nhóm - một hình thức nghiên cứu định tính) nói rằng ông thích uống bia Heineken. Nhưng chỉ tại các cuộc thảo luận, người điều hành, ông đã bị bắt uống bia trong các quán bar ... Hà Nội vỉa hè. Lý do? Ở phía trước của nhóm và tham gia thảo luận, ông chỉ phát nổ Ken uống tư thế thẳng. Nhưng khi bạn chỉ có một vài chàng trai với nhau, chàng trai Hà Nội uống ngon giá rẻ.


Dan Ariely kết luận rằng hành động như vô lý ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhiều người mang tính hệ thống và dự đoán được.


Chỉ có thể dự đoán chỉ và không phải là dễ dàng để làm điều này. Về cơ bản, logic của khoa học và thường có sức thuyết phục. Nhưng nếu tất cả các hành vi, tất cả các hiện tượng có thể được giải thích bởi một loại logic khô cộng với một là hai, thì có lẽ nó làm cho các nhà toán học đã mời các chuyên gia ..... tiếp thị.


Sự khác biệt nằm ở khả năng đọc và dự đoán hành vi của khách hàng và xu hướng thị trường.


Henry Ford đã hợp lý khi tung ra mẫu của T-mô hình để đối phó với các khách hàng không hợp lý.


Nhưng không phải tất cả mọi người là Henry Ford - đủ tiền và đủ cá tính để định hướng thị trường thay vì chỉ cố gắng để đáp ứng nhu cầu thị trường. Hầu hết chúng ta là đôi mắt thân xác phải chết để lắng nghe thị trường, hiểu biết của khách hàng. Cho dù hành vi khách hàng không hợp lý mà không có vấn đề gì, cuối cùng họ sẽ lắng nghe những thương hiệu đủ kiên nhẫn.


Lý do ... cũng không luôn luôn hợp lý. Cố gắng hiểu một nửa của tư duy logic của riêng mình không hợp lý. Không dễ dàng cả. Nhưng có lẽ đó không phải là lý do.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét