Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

4 cách làm giảm xuống lượng calo vào cơ thể


Hãy tự chuẩn bị những bữa ăn cho riêng mình đồng thời kiểm rà soát khẩu phần, thành phần của thức ăn. 
Dưới đây là một số mẹo hữu dụng giúp người tham quan có thể cắt giảm lượng calo đáng kể vào thân thể để có một thân hình đáng mơ ước. 
Không nên thay thế bữa ăn bằng các thực phẩm chứa nhiều nước
Dưa chuột và bí là 2 loại thực phẩm có hàm lượng nước cao đến 97%, lượng calo trong dưa leo cũng rất thấp (100g  chỉ chứa 10 calo) thậm chí còn ít hơn so với cà rốt (30 calo) và đậu Hà Lan (67 calo) chữa ung thư buồng trứng giai doan dau cua ung thu vu. Như chúng mình đã biết năng lượng thiếu hụt càng nhiều thì giảm cân sẽ càng nhanh. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng ăn càng nhiều trái cây và rau quả thì vòng 2 sẽ càng thon gọn. Theo các chuyên viên dinh dưỡng, biện pháp ăn các lương thực chứa nhiều nước không phải là cách giảm béo an toàn nhất, và thậm chí đó đầy đủ là một ý tưởng không tốt…
Bà Nathalie Negro-chuyên gia dinh dưỡng người Pháp cho biết: “ăn các loại rau ít năng lượng với số lượng lớn sẽ giúp lấp đầy dạ dày và xoa dịu cơn đói nhưng hai giờ sau đó, não sẽ chính thức một cơn đói mới, và lúc này người tham quan sẽ xoa dịu cơn đói bằng cách ăn vô luận thứ gì. Hay nói cách khác, không thề thay hoàn toàn bữa ăn của khách hàng bằng dưa leo hoặc bí. Đối với trái cây cũng vậy, chúng mình không nên chỉ ăn một đôi loại một mực mà phải đổi thay luân phiên thường thường như thay dưa hấu và dâu tây bằng các loại quả cung ứng nhiều dưỡng chất như nho và anh đào. 
Hãy xây dựng cho mình một khẩu phần ăn với một nửa là rau quả, 1/4 lượng protein (thịt, cá) và 1/4 là tinh bột hoặc các cây gia tộc đậu.
4 tuyệt chiêu giảm tải lượng calo vào thân thể 1Ảnh minh họa
 
Chọn các loại thịt hoặc cá ít chất béo
Để giảm một nửa lượng calo thì việc lựa chọn thực phẩm cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Hãy lựa chọn thịt lợn thăn (3 % chất béo) thay cho thịt ba rọi (15% chất béo), hay thường dùng thăn bò hoặc thịt vai (4 % chất béo) thay vì sườn bò (12 % chất béo). Trong các món xào, người tham quan có khả năng giảm bớt một lượng calo đáng kể bằng cách thay mỡ bằng thịt xông khói hoặc thịt nguội (chỉ chứa 3-4 % chất béo).
Đối với cá cũng vậy. 100g cá hồi chứa đến 180-200 calo còn nhiều hơn cả trong thịt bò chỉ chứa 5 % chất béo (130 cal) và thậm chí là thịt gà tây (150 cal)! Bởi vậy, nếu cư dân muốn thắt chặt chế độ ăn của cư dân hơn nữa, hãy tránh ăn nó nhiều hơn 1 tuần một lần, và thay thế bằng các loại cá khác như cá ngừ.
                                              Cắt giảm lượng dầu ăn, nước cốt tử dừa, song song tăng lượng nước, sữa, và nước cốt chanhKhi chọn dầu ăn, khách hàng nên lựa chọn các loại dầu thực đấu vật ngay cả khi nó chứa nhiều chất béo và calo hơn bơ (80 % chất béo) hoặc kem (30-40 % chất béo). Các chất béo thực đánh vật thì rất cần thiết cho não bộ, điều này đồng nghĩa với việc người mua có khả năng thường dùng 2 muỗng cà phê dầu ăn cho mỗi bữa ăn. Đối với các loại súp và nước sốt, hãy thường dùng các loại sữa không kem (1.7 % chất béo) hoặc nước lèo thay cho nước cốt yếu dừa. Bạn cũng có thể cắt giảm chất béo trong nước sốt bằng cách thường dùng nước, nước hầm hay nước cốt tử chanh thay cho dầu ăn. Nghe thì có vẻ sửng sốt nhưng cư dân hãy nên thử 1 lần vì chúng thực thụ hữu ích cho việc giảm béo của bạn.4 bí quyết cắt giảm lượng calo vào thân thể 2Ảnh minh họa Ăn các loại đậu hai lần một tuầnLoại thực phẩm này tuy bé nhỏ nhưng lại có nguồn năng lượng và ích lợi to lớn đối với cơ thể con người. Đậu lăng, đậu xanh, đậu đỏ, đậu Hà Lan…có thể giúp lấp đầy dạ dày một cách nhanh hơn, và trọng điểm hơn, chúng giúp trì bông tai tiêu hóa thức ăn và sự hấp thụ chất dinh dưỡng nên tạo cảm giác no lâu và không muốn ăn các đồ ăn vặt khác nữa. Đối với chất xơ, người mua có thể dễ dàng tìm thấy trong các loại thực phẩm thân quen trong khẩu phần ăn hàng ngày như trong các loại ngũ cốc, trái cây và rau quả. Các xem xét đã chỉ ra rằng nhờ vào tác động cơ học trong ruột, chất xơ giúp chúng mình giảm tiếp thu một lượng calo từ 5 đến 10%. Chỉ bằng cách suy luận lẻ loi giản, chúng ta cũng có khả năng nhận ra rằng ăn nhiều chất xơ trong bữa ăn sẽ giúp nhanh no mà không sợ bị dư calo và giảm được lượng thức ăn khác đưa vào cơ thể nhung dau hieu bi ung thu vu.

Nguồn : http://afamily.vn/suc-khoe/4-tuyet-chieu-cat-giam-luong-calo-vao-co-the-20140420083519220.chn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ