Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Bí quyết để ngăn ngừa các cơn đau cổ khi vận hành


Hầu hết tất thảy chúng mình đều gặp phải những cơn đau nhẹ ở cổ tại một đôi thời điểm nào đó trong cuộc sống những triệu chứng của ung thư vú. Lý do thường thấy nhất của những cơn đau này là do phong thái ngủ chưa đúng hoặc do stress trong công việc.


Ngoài ra, một số lí do khác gây đau cổ có bao gồm những bất thường ở các mô mềm và bệnh nhân thường gắng sức chịu đau trong một thời điểm dài nguyên nhân của bệnh ung thư vú. Cũng có trường hợp, các cơn đau cổ là do khối u nhiễm trùng nào đó cũng gây ra, cơn đau có khả năng lan xuống lưng trên, cánh tay và vai (trường hợp hiếm).


Những lời khuyên sau đây sẽ giúp khách hàng tránh được nguy cơ là “nạn nhân” của chứng đau cổ và đảm bảo rằng tình trạng này sẽ không làm ảnh hưởng đến công việc của bạn.


Bí quyết để ngăn ngừa các cơn đau cổ khi vận hành 1
Ảnh minh họa

- Một trong những điều đơn sơ nhất người tham quan có thể làm là không nên ngồi quá lâu ở một tư thế. Bạn hãy nhớ liên tiếp đổi thay phong thái và buông lỏng hai vai.


- Làm việc kết hợp với ngơi nghỉ sẽ giúp người quan tâm thư giãn cơ bắp. Bạn cũng nên thi hành một vài động tác thể thao để tăng cường sự bền bỉ của các khớp cổ. Hãy nghỉ giải lao 2 tiếng một lần để thư giãn và vận động. Ví dụ: cứ cách 2 giờ, bạn nên thả lỏng cằm xuống ngực, xoay cổ từ phải ra sau rồi sang trái và xuống dưới theo chuyển động tròn. Hãy làm động tác này trong vòng 5 phút và sau đó mới quay trở lại công việc của bạn.


- Hãy tránh các phong thái đưa đầu về phía trước và không được còng lưng xuống. Khi bạn ngồi trên ghế, hãy giữ cho phần lưng dưới được trợ giúp và đảm bảo hai bàn chân đặt vị trí trên sàn nhà.


- Màn hình máy vi tính của khách hàng nên được đặt ngang tầm mắt. Điều này sẽ giúp người quan tâm rất nhiều giúp ngăn ngừa các cơn đau liên lụy đến việc ngồi vận hành bên máy vi tính trong một thời dan dài.


- Nếu cư dân phải nghe phone nhiều, hãy sử dụng tai nghe hoặc thường dùng công dụng loa ngoài, đừng nên giữ phone giữa vai và cổ.


- Nếu công việc của người tham quan dính líu đến lái xe, điều chỉnh ghế ngồi ở vị trí thẳng đứng. Đầu và lưng dưới của người quan tâm thường kì phải được hỗ trợ. Tay lái nên ở nằm tại dễ điều khiển và hai cánh tay của bạn nên hơi gập lại một chút.


- Sử dụng những chiếc ghế có thể điều chỉnh được để người quan tâm có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao theo đề nghị của bạn.


- Bạn hãy thử điều chỉnh ghế hoạt động sao cho thoải mái hơn. Bạn cần tuỳ chỉnh chỗ vận hành của mình theo ý mình chứ không phải là điều ngược lại.


- Trong khi người mua đánh máy, đầu gối, hông và khuỷu tay của người quan tâm cần phải ở một góc 90 độ. Khuỷu tay của cư dân nên để trung thành vào người trong trắng thời khắc đó. Bằng cách thi hành tư thế này, người tham quan chẳng những sẽ ngăn ngừa được các cơn đau ở cổ khi phải ngồi hoạt động trong một thời khắc dài mà còn tránh được các vấn đề dính líu đến đau lưng.


- Hãy bảo đảm rằng chuột máy tính không vị trí ngoài tầm với của bạn. Hãy giữ nó gần bạn và bàn phím. Bạn không nên cần phải nâng vai lên mới với được nó.


- Không được đặt máy tính xách tay trên đùi và nhìn xuống. Tư thế này chẳng những tạo sức ép lên cổ của người quan tâm mà còn lên cả cột sống của người quan tâm nữa. Thậm chí khi sử dụng máy tính bảng, áp lực trên cổ của người mua có xác xuất được giảm xuống bằng việc đặt các thiết bị điện tử ngang tầm mắt.


- Nếu công việc của khách hàng yêu sách người tham quan phải nâng các đồ đánh vật sau đó đứng gần với đồ đánh vật mà cư dân cần phải nâng, hãy gập hông của bạn lại, ôm đồ vật trung thành vào người bạn và nâng nó lên. Nếu bạn nghĩ là nó quá nặng, đừng cố gắng nâng nó lên, hãy thông tin với người khác để cùng làm.


Bí quyết để ngăn ngừa các cơn đau cổ khi hoạt động 2
Ảnh minh họa

Một số mẹo khác:


- Nhai giúp làm giảm căng thẳng vì nó làm giảm mức cortisol và giúp duy trì sự tỉnh táo. Hãy mang theo một đôi củ cà rốt, dưa chuột hay những đồ ăn nhẹ có lợi cho sức khoẻ khác khi người mua vận hành để xua tan căng thẳng, mệt mỏi.


- Duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe khoắn cũng sẽ rất có lợi. Thỉnh thoảng đi massage để thư giãn cơ bắp của bạn.


- Điều chót nhưng rất quan trọng đó là người quan tâm phải ngủ trên một chiếc gối thật thoải mái.


Những bí quyết này kiên cố sẽ giúp khách hàng ngăn ngừa được các cơn đau ở cổ khi làm việc cũng như là các nguy cơ khác. Một tư thế hoạt động đúng không chỉ tránh được các vấn đề về sức khỏe mà còn nâng cao an toàn công việc của khách hàng nữa cach tri benh ung thu vu.


TheoTri Thức Trẻ




Nguồn : http://giadinh.net.vn/suc-khoe/bi-quyet-de-ngan-ngua-cac-con-dau-co-khi-lam-viec-2014041402446863.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét